Giỏ hàng của bạn đang trống

Tiếp tục mua hàng

Gà đen ủ bí ngô - món ăn "signature" của nhà hàng Ô Quý Hồ

Đến một vùng đất mới, cảnh sắc và con người đều làm ta say đắm, nhưng chính ẩm thực của nơi đó là điều khiến ta không thể quên được. Và Sapa, vùng đất cao nguyên hùng vĩ này cũng không phải ngoại lệ. Với hương vị đậm đà, mang đầy tình cảm của người Tây Bắc, ẩm thực Sapa chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Món ăn ở đây đa dạng và phong phú, đem lại sự ngon miệng và bổ dưỡng cho sức khỏe. Nhưng trong số đó, món gà đen ủ bí ngô Sapa chính là một điểm nhấn đặc biệt. Với mùi thơm nồng nàn của gà và bí ngô, hương vị thanh đạm và đậm đà, đây là một món ăn mà ai đã từng thử đều phải tấm tắc khen ngợi. Cùng nhà hàng Ô Quý Hồ tụi mình tìm hiểu về món ăn đặc biệt này nhé!

 

1. Gà đen ủ bí ngô - món ăn đặc trưng của xứ sở sương mù

Đến Sapa, bạn sẽ không thể bỏ qua món ăn ngon tuyệt vời là gà đen. Loại gà đặc sản của vùng cao này được nuôi tự nhiên, ăn cám ngô và cám gạo, cho nên thịt gà chắc, thơm ngon hơn so với các loại gà khác. Gà đen Sapa được gọi là "chiếc gà biết leo ruộng bậc thang", được xem là loại thịt thơm ngon nhất. Thịt gà đen không chỉ nổi tiếng với vị ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe. Nó có thể được chế biến theo nhiều cách, từ luộc, hấp, đến nướng... và đặc biệt là món gà đen ủ bí ngô với hương vị thơm ngon đặc trưng.

Khi được trình bày trên bàn ăn, món ăn này sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú với một quả bí ngô lớn và to đùng. Nhưng khi bạn mở nắp, hương thơm ngào ngạt phát ra từ món ăn này sẽ khiến bạn mê mẩn. Thịt gà thấm đẫm vị xốt bí đỏ thơm ngon hòa quyện với các thành phần khác như kỷ tử, táo đỏ và hạt sen, tạo thành một hương vị độc đáo, khó quên.

2. Món ăn đặc biệt này được chế biến như thế nào? 

Để tạo ra món ăn đặc biệt này, đầu bếp cần phải có tay nghề khéo léo và công phu. Đầu tiên, phải chọn những quả bí ngô to, già, sần sùi và dày để hầm không bị xẹp xuống. Sau đó, khoét một lỗ to ở giữa để cho gà vào. Thịt gà được tẩm ướp kĩ càng với các loại thuốc bắc, xào qua và sau đó cho vào bí ngô để hấp cách thủy. Món ăn này cần được hấp trong ít nhất 2 tiếng để phần xốt bí ngô và gà, các vị thuốc bắc hòa quyện vào nhau. Cuối cùng, thành quả là một món ăn vô cùng hấp dẫn và đậm đà, sự kết hợp giữa gà và bí ngô rất đặc sắc. Ngoài việc thưởng thức hương vị tuyệt vời, món ăn này còn rất giàu dinh dưỡng.

3. Món ăn mang nhiều giá trị dinh dưỡng.

Bạn có thể thưởng thức những món ăn ngon tại nhà hàng Ô Quý Hồ Sapa. Đặc biệt, món gà ủ bí ngô được chế biến từ những nguyên liệu tốt cho sức khỏe và đem đến cho bạn một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời. Với gà đen nuôi thả đồi, thịt được tẩm ướp kỹ càng với các loại thuốc bắc kỷ tử, táo tàu, hạt sen... Sau đó, được hấp trong bí ngô cùng với các gia vị độc đáo. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của bí ngô hòa quyện với vị thơm ngon của thịt gà đen, và phần xốt bí ngô sẽ tan ra ấm nóng trong miệng. Nhà hàng Ô Quý Hồ là địa chỉ lý tưởng để bạn thưởng thức món ăn đặc biệt này, nơi nổi tiếng với các món ăn đậm hương vị vùng cao.

Nếu có ghé Sa Pa thì bạn mình đừng bỏ qua món ăn độc đáo này nha! Nhà hàng Ô Quý Hồ rất vui khi được đón tiếp thực khách ghé thăm <3