Giỏ hàng của bạn đang trống

Tiếp tục mua hàng

Top 5 món ăn không thể bỏ qua khi ghé đến xứ sở sương mù Sa Pa.

Sapa là một điểm đến du lịch hấp dẫn tại khu vực Tây Bắc với khí hậu se lạnh đặc trưng và cảnh vật tuyệt đẹp. Vùng đất này có nhiều điểm độc đáo mà thiên nhiên đã ban tặng, thu hút du khách từ khắp nơi đến tham quan. Ngoài ra, khi đến với thành phố mờ sương này, du khách còn có cơ hội thưởng thức những món đặc sản Sa Pa nổi tiếng, mang đậm hương vị văn hóa của con người Tây Bắc.

Dù được chế biến đơn giản từ những nguyên liệu dân dã, nhưng những món ăn tại Sapa thực sự đậm đà và tinh túy. Với vẻ ngoài không quá cầu kỳ, các món ăn này đảm bảo sẽ khiến cho vị giác của bạn phải ngất ngây. Để tận hưởng hết hương vị của đặc sản Sapa, hãy cùng Ô Quý Hồ khám phá những món ăn ngon và độc đáo nhất của vùng đất này trong bài viết dưới đây!

1. Cá Hồi Sa Pa

Với không khí ôn đới đặc trưng, Sapa là một vùng đất lý tưởng để nuôi cá hồi. So với các loại cá hồi ở vùng khác hoặc nhập khẩu, cá hồi tại Sapa có thịt chắc, tươi ngon và ngọt, không chứa nhiều mỡ, với vị mềm và béo đặc trưng. Tại đây, người ta chế biến cá hồi theo nhiều phong cách khác nhau như hấp, làm gỏi, chiên xù, sashimi hay nhúng lẩu cùng với rau tươi Tây Bắc, tạo nên hương vị đặc biệt mà bạn sẽ không thể quên được.

ca hoi sapa

2. Gà đen ủ bí ngô

Không thể bỏ qua gà đen khi đến Sapa. Gà đen ở đây được nuôi tự nhiên và ăn cám ngô, cám gạo nên thịt chắc và thơm ngon hơn so với các vùng khác. Thịt gà đen Sapa được xem như một trong những loại thịt thơm ngon nhất và được chế biến theo nhiều cách khác nhau như luộc, hấp, nướng hay ủ bí ngô.

Để làm món ăn này cần công phu và khéo léo. Chọn bí ngô to, già, sần sùi và dày, khoét lỗ giữa để cho gà vào. Thịt gà được tẩm ướp với thuốc bắc, xào qua rồi hấp với bí ngô trong 2 tiếng để các vị hòa quyện. Kết quả là một món ăn độc đáo và giàu dinh dưỡng.

ca hoi sapa

3. Cá suối Sa Pa

Cá nhỏ cỡ cán dao sống thành đàn ở Sapa là nguyên liệu cho món nướng hấp dẫn. Thịt cá ngọt tự nhiên, săn chắc và không tanh, đặc sản này kết hợp với rượu San Lùng Tây Bắc sẽ để lại ấn tượng khó quên. Bạn có thể trải nghiệm bắt và nướng cá tại đây để thư giãn, khám phá và hòa mình với thiên nhiên tuyệt đẹp của vùng đất sương mù.

ca hoi sapa

4. Thịt lợn gác bếp

Thịt lợn gác bếp là món ăn phổ biến ở miền núi và đặc biệt được ưa chuộng ở Sapa. Trong mùa đông, hầu như tất cả nhà dân ở đây đều trữ món ăn này. Ngoài ra, món thịt gác bếp cũng được bán tại chợ và trở thành món đặc sản Sapa được du khách yêu thích.

Cách chế biến thịt lợn gác bếp Sapa khá đơn giản. Thịt sau khi mổ lóc bỏ xương, được lau khô và ướp với muối hột và men lá cây rừng. Sau đó, thịt được ủ trong chum sành từ 2-3 ngày, sau đó ráo nước, xâu vào que tre và treo trên gác bếp. Thịt sẽ đổi màu thành vàng đen khi tiếp xúc với khói bếp. Để chế biến, chỉ cần rửa sạch và nấu thịt như thịt heo tươi. Thịt mềm, da giòn, mỡ không ngấy và có mùi thơm đặc trưng.

ca hoi sapa

5. Ngựa cháy tỏi

Món ăn thịt ngựa ở Sa Pa không chỉ nổi tiếng với món thắng cố, mà còn có nhiều món ngon khác như nướng than, nướng giấy bạc, xào lăn và đặc biệt là thịt ngựa cháy tỏi, tiêu xanh trong những ngày se lạnh. Sau khi sơ chế, thịt được nướng trên than để cho bên ngoài chín giòn và bên trong tái. Đầu bếp sẽ ướp thịt với nước sốt sa tế, tỏi, hành khô băm nhuyễn, tiêu xanh, rồi bọc bằng giấy bạc và nướng lại trên than nóng để thịt được thấm đầy đủ hương vị.

ca hoi sapa

Nhà hàng Ô Quý Hồ rất vui được đón tiếp thực khách đến dùng bữa tại nhà hàng, tụi mình luôn là nhà hàng số 1 Sa Pa về chất lượng - dịch vụ - giá cả. Mang đến cho thực khách những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời nhất khi ghé thăm Sa Pa.

Nhà hàng Ô Quý Hồ - gìn giữ tinh hoa ẩm thực Tây Bắc!